12 Excellent Platforms for Building Mobile Apps

หากคุณต้องการสร้างแอปสำหรับ ธุรกิจ, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการของคุณ แต่มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้คุณหยุดที่จะทำมัน ทั้งการลงทุนอย่างหนัก ทั้งเวลา และ เงิน ทำให้คุณหมดความหวังที่จะสร้าง แต่คุณไม่ได้เป็นคนเดียว

แล้วมันจะดีแค่ใหนถ้าคุณสามารถสร้าง applications ขึ่นมาใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียเงิน หรือเสียเงินให้น้อยที่สุด  มันจะเป็นยังไงละถ้าคนที่เขียนโปรแกรมไม่เป็น ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเขียน Code Program ไม่ได้มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ไม่มีเงินลงทุน และมีเวลาในการทำไม่มากนัก สามารถสร้าง applications ขึ้นมาใช้งานได้ตรงกับวัตถุประสงค์ในการสร้างงานชิ้นนั้นๆ และ ไม่ต้องลงทุนมากนัก

ข่าวดีก็คือ การเข้าสู่ตลาดมือถือ ไม่จำเป็นต้องใช้หลายพันดอลลาร์ และ เวลาของการทำงาน มีแพลตฟอร์มมือถือจำนวนมาก ที่สามารถช่วยคุณสร้างแอปด้วยงบประมาณน้อยได้อย่างรวดเร็วและไม่จำเป็นต้องมีการเข้ารหัส ไม่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม

ด้วยการลงทุนเพียงเล็กน้อยคุณสามารถสร้างและจัดการไซต์หรือแอปพลิเคชันบนมือถือของคุณโดยใช้หนึ่งในแพลตฟอร์มที่แสดงด้านล่างและเริ่มเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของลูกค้าของคุณรวมถึงการรับรู้การมีส่วนร่วมและรายได้ที่เพิ่มขึ้น

1. Appery.io


Appery เป็นผู้สร้างแอปพลิเคชันมือถือที่ใช้ระบบคลาวด์ซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อสร้างแอปพลิเคชันสำหรับ Android, iOS และ Windows Phone และรวมถึง Apache Cordova (Phone Gap) ด้วย การเข้าถึงส่วนประกอบภายใน เนื่องจากผู้สร้างทำงานในระบบคลาวด์จึงไม่มีอะไรให้ติดตั้งหรือดาวน์โหลดและเริ่มต้นใช้งานได้ง่ายอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วยตัวแก้ไขภาพโดยใช้องค์ประกอบแบบลากและวางเพื่อสร้าง UI คุณสามารถเชื่อมต่อกับ REST API ใด ๆ และใช้ในแอปของคุณและเพิ่มฐานข้อมูลระบบคลาวด์ได้ทันทีและแบ็กเอนด์ไปยังแอปของคุณหากคุณต้องการเก็บข้อมูล
คุณสามารถเพิ่มฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยแคตตาล็อกปลั๊กอิน Appery หรือสร้างปลั๊กอินส่วนตัวแบบกำหนดเองของคุณเพื่อใช้ในแอปพลิเคชันของคุณ การทำงานร่วมกันเป็นเรื่องง่ายช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันโครงการมือถือของคุณกับทีมพัฒนาผู้ใช้ทางธุรกิจและลูกค้าในแบบเรียลไทม์

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : https://appery.io/

ราคา : เริ่มต้นที่ Free และเพิ่ม Premium $ 180 ต่อเดือน

2. Mobile Roadie


Mobile Roadie เป็นผู้สร้างแอปที่ช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างและจัดการแอป iOS หรือ Android ของตนเองได้  แพลตฟอร์มนี้รองรับประเภทสื่อทั้งหมดโดยมีการนำเข้า RSS, Twitter หรือ Google News โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถสนทนากันในแบบเรียลไทม์  คุณสามารถใช้แอป Mobile Roadie Connect เพื่อดูตัวอย่างแอปได้อย่างถูกต้องเช่นเดียวกับที่ผู้ใช้ของคุณจะอยู่ในอุปกรณ์ของคุณ แอปจะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการส่งด้วย Mobile Roadie ตรวจสอบคุณภาพและความเหมาะสมของเนื้อหาของคุณ  คุณสามารถผลักดันเนื้อหาไปยังแอปของคุณโดยตรงและดึงเนื้อหาจากไซต์ไปยังไซต์หรือบล็อกของคุณเอง API เป็น language agnostic ดังนั้นคุณจึงสามารถดึงข้อมูลในรูปแบบต่างๆรวมถึง XML, JSON, PHP, CSV และ HTML  คุณสามารถสร้างรูปลักษณ์และความรู้สึกที่กำหนดเองสำหรับแอปของคุณและนำไปใช้กับแพลตฟอร์มทั้งหมด  และใช้ชุดเครื่องมือทางการตลาดเมื่อมีการเปิดตัวแอป

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : https://mobileroadie.com/

ราคา : เริ่มต้นที่ 125 เหรียญต่อเดือน (Core) และเพิ่มขึ้นถึง 667 เหรียญต่อเดือน (Pro)

3. TheAppBuilder


TheAppBuilder จัดเตรียมแอพพลิเคชันต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับพนักงานลูกค้างานต่างๆและโบรชัวร์ด้วยสองวิธีที่แตกต่างกัน คุณสามารถสร้างแอปพลิเคชันโดยใช้ชุดเครื่องมือออนไลน์และการฝึกอบรมที่จัดเตรียมไว้ให้หรือ TheAppBuilder เองจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อกำหนดและสร้างโครงสร้างของแอปพลิเคชันและเติมเนื้อหานั้นด้วยเนื้อหาเริ่มต้น
การใช้ AppLibrary โดยเฉพาะช่วยให้ผู้ใช้ของคุณมีหน้าต่างในแอปหลายแอปและปรับแต่งได้ด้วยการสร้างแบรนด์ของคุณเอง คุณสามารถปกป้องแอปพลิเคชันทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านและแจกจ่ายผ่านทาง App Store โดยใช้การรวม Active Directory ของ TheAppBuilder เพื่อเปิดใช้งานการเข้าสู่ระบบด้วยข้อมูลประจำตัวและกลุ่มผู้ใช้ที่มีอยู่
การอัปเดตโครงสร้างและเนื้อหาของแอปเป็นเรื่องง่ายแม้ในขณะที่คุณเริ่มใช้งานเนื่องจากคุณสามารถอัปเดตและเผยแพร่บนแพลตฟอร์มอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้หลายรูปแบบไม่ จำกัด ในคลิกเดียว แพลตฟอร์มนี้รองรับ iPhone, iPad และ Android โดยมีการอัปเดตอยู่ภายใน 60 วินาทีหลังจากส่งการเปลี่ยนแปลง

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : https://www.theappbuilder.com/

ราคา : ราคาตามคำขอ

4. GoodBarber


Good Barber เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสร้างแอป iPhone และแอนดรอยด์ซึ่งช่วยให้คุณสามารถควบคุมรายละเอียดแอปทั้งหมดได้โดยไม่ต้องเขียนโค้ด มีเทมเพลตการออกแบบที่มีสีสันและมีการปรับแต่งได้สูงถึงเก้าสีพร้อมด้วยไอคอนที่สวยงาม 350 ไอคอนและสามารถเข้าถึงแบบอักษร Google ได้มากกว่า 600 แบบ
นอกจากแอปพลิเคชัน iPhone และแอนดรอยด์ดั้งเดิมแล้วคุณยังมีเว็บเบราเซอร์ฟรีที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้จากเบราว์เซอร์ของโทรศัพท์ นอกจากนี้คุณยังสามารถเชื่อมโยงชื่อนี้กับชื่อโดเมนของคุณได้หากต้องการให้เป็นเว็บไซต์สำหรับมือถือรุ่นอย่างเป็นทางการ
คุณได้รับการตอบรับทันทีทุกครั้งที่คุณปรับพารามิเตอร์ใด ๆ ในแอปของคุณ ส่งการแจ้งเตือนแบบผลักดันที่ไม่เหมือนใครและสามารถแปลงผู้อ่านของคุณให้เป็นผู้เขียนโดยให้พวกเขาส่งบทความรูปภาพและวิดีโอ นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดระเบียบแอปและเพิ่มส่วนต่างๆได้จากวิดีโอรูปภาพเสียงกิจกรรมสดและอื่น ๆ

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : https://www.goodbarber.com/

ราคา : เริ่มต้นที่ 16 เหรียญต่อเดือน และจะสามารถเพิ่มลูกเล่นได้สูงสุด 32 เหรียญต่อเดือนสำหรับแพคเก็จตัวเต็ม

5. Appy Pie


Appy Pie เป็นเครื่องมือสร้างแอปมือถือ DIY แบบใช้ระบบคลาวด์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่มีทักษะในการเขียนโปรแกรมสร้างแอปพลิเคชันสำหรับ Windows, Android และ iOS และเผยแพร่ไปยัง Google Play หรือ iTunes ไม่มีอะไรที่ต้องติดตั้งหรือดาวน์โหลดเพียงลากและวางหน้าเว็บเพื่อสร้างแอปมือถือของคุณทางออนไลน์ เมื่อเสร็จสิ้นคุณจะได้รับแอปพลิเคชันไฮบริด HTML5 ซึ่งทำงานร่วมกับทุกแพลตฟอร์มรวมถึง Blackberry การแก้ไขทั้งหมดเป็นแบบเรียลไทม์พร้อมความสามารถในการส่งการแจ้งเตือนแบบ Push, สร้างรายได้ด้วยโฆษณาดูการวิเคราะห์สดและติดตามตำแหน่งด้วย GPS นอกจากนี้คุณยังสามารถรวมฟีดข้อมูลโซเชียลมีเดียเว็บไซต์เสียงวิทยุและอื่น ๆ ได้อีกด้วย

กำหนดการนัดหมายมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับธุรกิจเช่นแพทย์ห้องหรือสปาที่มีคุณสมบัติการติดต่อเช่นการโทรเพียงครั้งเดียวรวมถึงโค้ด QR การใช้หน้าโค้ด คุณสามารถฝังโค้ดที่กำหนดเองและฝัง iframes

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : http://www.appypie.com/

ราคา : เริ่มต้นที่ฟรีและสามารถซื้อแพลทินัมได้สูงสุด 33 เหรียญต่อเดือน

6. AppMachine


AppMachine เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายในการสร้างและออกแบบแอปพลิเคชันระดับมืออาชีพสำหรับทั้ง iOS และ Android  การใช้อินเทอร์เฟซแบบลากและวางช่วยให้คุณสามารถรวมบล็อคที่แตกต่างกันซึ่งมีคุณสมบัติหลากหลายเช่นข้อมูลรูปภาพและวิดีโอ  Building Block ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมโยงแอปของคุณไปยัง Facebook, Twitter หรือร้านค้าออนไลน์  คุณสามารถออกแบบแอปพลิเคชันในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณเองและเลือกเส้นทางการนำทางแบบอักษรสีแบบอักษรและไอคอนควบคุมรูปแบบและดูความคืบหน้าได้อย่างสมบูรณ์โดยใช้ Previewer  ทดสอบแอปขณะที่สร้างและตรวจสอบความคืบหน้าในคอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต  เมื่อแอปของคุณได้รับการทดสอบอย่างสมบูรณ์และพร้อมที่จะไปแล้วคุณสามารถเผยแพร่และโปรโมตแอปของคุณและวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้ได้

 AppMachine ดูแลทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการเพื่อให้แอปของคุณเข้าสู่ App Store ของ Apple และ Google Play

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : http://www.appmachine.com/

ราคา : เป็นค่าธรรมเนียมเพียงครั้งเดียวและเริ่มต้นที่ราคา 499 เหรียญ (Gorgeous) และเพิ่มขึ้นถึง 899 เหรียญ (Designer)  ตัวเลือก (Option) สำหรับ 1299 ดอลลาร์จะมีให้ใช้เร็ว ๆ นี้

7. GameSalad


GameSalad ช่วยให้คุณสามารถสร้างและเผยแพร่เกมสำหรับหลากหลายแพลตฟอร์มรวมทั้ง iOS, Android, HTML5 และ OS X อินเตอร์เฟซแบบลากและวางช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้ความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมใดๆ  ผู้สร้างเกมมีตัวแก้ไขฉากและนักแสดงซึ่งคุณใช้เวลาในการสร้างเกมมากที่สุดสร้างนักแสดงในฉากและสร้างแอตทริบิวต์ภาพเสียงและการนำทางระหว่างนักแสดง  ฟอรัมชุมชนที่มีการใช้งานเป็นบวกมากซึ่งสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือและคำแนะนำจากนักออกแบบเกมอิสระที่เป็นเพื่อนกันได้

และเมื่อเร็วๆ นี้ GameSalad ร่วมมือกับ Amazon เพื่อนำเสนอทางเลือกในการพัฒนาที่เหมาะสำหรับแพลตฟอร์ม Kindle Fire โดยเฉพาะซึ่งรวมถึงการรวมระบบลากและวางกับการซื้อในแอพพลิเคชันและ GameCircle APIs

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : http://gamesalad.com/

ราคา : เริ่มต้นที่ฟรี และเพิ่มขึ้นถึง $ 299 ต่อปีสำหรับ Pro

8. BiznessApps


BiznessApps เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยในการสร้างแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับธุรกิจในกระบวนการที่ง่ายมาก  มีคุณลักษณะมากมายรวมทั้งการสั่งอาหารสั่งซื้อช็อปปิ้งโปรแกรมความภักดีเนื้อหาแบบไดนามิกการผสานรวมของบุคคลที่สามการแจ้งเตือนผลักดันการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมและอื่น ๆ

ระบบจัดการเนื้อหาที่ใช้งานง่ายช่วยให้คุณสามารถสร้างแอปพลิเคชันได้ภายในไม่กี่นาทีและปรับแต่งทุกอย่างโดยใช้การออกแบบที่สร้างไว้ล่วงหน้าหรือของคุณเอง  นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างตัวอย่างแบบเรียลไทม์เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของคุณในขณะที่คุณออกแบบและพัฒนาแอปของคุณ

คุณสามารถอัปเดตแอปพลิเคชันของคุณทางออนไลน์ได้ทุกเมื่อและแก้ไขทุกสิ่งทุกอย่างภายในโดยไม่ต้องส่งแอปพลิเคชันของคุณเพื่ออัพเดตเป็นเวลานานกับ Apple หรือ Google  มีการสัมมนาทางเว็บรายสัปดาห์เกี่ยวกับวิธีสร้างแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สวยงามโดยใช้แพลตฟอร์ม BiznessApps พร้อมกับการเข้าถึงบทความต่างๆนับร้อยเพื่อช่วยให้กระบวนการนี้ง่ายยิ่งขึ้น

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : https://www.biznessapps.com/

ราคา : แผนเริ่มต้นที่ 29 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับเว็บไซต์บนมือถือและไปถึง 59 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

9. AppMakr


AppMakr เป็นแพลตฟอร์มการสร้างแอปพลิเคชัน DIY ที่ช่วยให้ผู้ใช้ iOS, Android และ HTML5 สามารถใช้งานแอพพลิเคชันได้โดยไม่จำเป็นต้องมีการเข้ารหัส  ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2552 และเพิ่งได้รับโดย Infinite Monkeys เพื่อเป็นแพลตฟอร์มเผยแพร่แอพพลิเคชัน DIY ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  คุณสามารถสร้างแอปพลิเคชันได้มากเท่าที่คุณต้องการโดยมีการอัปเดตไม่ จำกัด และใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะต่างๆรวมถึงการแจ้งเตือนแบบพ็อกเก็ตแกลเลอรี่ภาพความละเอียดสูงการอัปเดตสดเพลงและวิดีโอสตรีมมิงห้องสนทนาการผสานรวม Google แผนที่ปฏิทินกิจกรรมที่แชร์เข้า -app ช้อปปิ้งและอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณสามารถติดตามแอปพลิเคชันทั้งหมดของคุณผ่านหน้าแดชบอร์ดได้อย่างง่ายดายปรับแต่งรูปลักษณ์และฟังก์ชันการทำงานของแอปเพิ่มเนื้อหาที่มีแท็บดูแอปของคุณแบบเรียลไทม์และเผยแพร่ไปยังตลาดด้วยคลิกเดียว

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : http://www.appmakr.com/

ราคา : แผนเริ่มต้นที่ Free และไปที่ค่าบริการเพียงครั้งเดียว $ 99 สำหรับ Self-Publish

10. ShoutEm


ShoutEm เสนอตัวสร้างแอปด้วยการจัดการเนื้อหาสมบูรณ์เครื่องมือการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ที่มีประสิทธิภาพและตัวเลือกการสร้างรายได้ควบคู่ไปกับกระบวนการเผยแพร่ที่ราบรื่นเพื่อให้โซลูชันที่มีประสิทธิภาพสำหรับความต้องการส่วนใหญ่  ตัวสร้างอินเทอร์เฟซมีตัวเลือกการปรับแต่งมากมายและแต่ละแอปสามารถผสานรวมเข้ากับแหล่งเนื้อหาที่มีอยู่เช่น WordPress, Foursquare, Facebook, Twitter, SoundCloud และอื่น ๆ  ตัวเลือกการสร้างรายได้หลายรายการหมายความว่าคุณสามารถสร้างสตรีมรายได้จากแอปโดยให้ประสบการณ์อีคอมเมิร์ซการสมัครสมาชิกข้อเสนอและคูปองในแอปพลิเคชันพร้อมการสนับสนุนเครือข่ายโฆษณาหลักทั้งหมด

คุณสามารถเผยแพร่แอปพลิเคชันของคุณภายใต้บัญชีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของคุณไปยัง iTunes และ Google Play รวมทั้งอัปเดตแอปหรือเนื้อหาของคุณในแบบเรียลไทม์  ShoutEm ยังมีการอัปเดตอัตโนมัติเป็นประจำ  เพื่อให้มั่นใจว่าแอปของคุณจะคอยอัปเดต iOS และ Android เวอร์ชันใหม่อยู่เสมอ

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : http://www.shoutem.com/

ราคาเริ่มต้นที่ $ 19.90 ต่อเดือนและไปถึง $ 119.90 ต่อเดือนสำหรับ Unlimited

11. Appsbar 

Appsbar เป็นผู้สร้างแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ฟรีของคุณ ฟรีสำหรับผู้สร้างแอปและผู้ชื่นชอบแอปทั้งหมด เข้าร่วมเลยและเริ่มต้นสร้างแอปพลิเคชันมือถือฟรีในวันนี้ แอปได้กลายเป็นอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับคนจำนวนมากและเป็นส่วนสำคัญของแผนการตลาดธุรกิจที่มุ่งหวังในอนาคต อย่างไรก็ตามผู้คนจำนวนมากหรือธุรกิจขนาดเล็กไม่มีความรู้ความชำนาญหรือวิธีการในการสร้างแอปพลิเคชันที่ทำงานได้ดีและเป็นรายบุคคลที่พร้อมจะเผยแพร่ในร้านแอปที่เป็นที่นิยม แอพพลิเคชันของเราสามารถใช้กับระบบปฏิบัติการใดก็ได้เช่น Android, Apple, Black Berry และ Windows

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : http://www.appsbar.com/

ราคา : แผนเริ่มต้นที่ Free 

12 iBuildApp

เว็บไซต์ผู้พัฒนา : https://ibuildapp.com/

ราคา : แผนเริ่มต้นที่ Free 

สุดท้าย อันนี้ของแถม http://ai2.appinventor.mit.edu ส่วนตัวแล้ว ผมใช้เว็บนี้ประจำ เชื่อมโยงกับ Google

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม