Arduino คืออะไร?

Arduino คืออะไร?

Arduino เป็นแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์แบบโอเพนซอร์สบนพื้นฐานของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่ง่ายต่อการใช้งาน บอร์ด Arduino สามารถอ่านข้อมูลอินพุท - เปิดไฟบนเซ็นเซอร์, ปุ่มบนปุ่มหรือข้อความ Twitter - และเปลี่ยนเป็นเอาท์พุท - เปิดใช้งานมอเตอร์, เปิด LED, เผยแพร่ออนไลน์ คุณสามารถบอกบอร์ดว่าจะทำอย่างไรโดยส่งชุดคำสั่งไปยังไมโครคอนโทรลเลอร์บนบอร์ด เมื่อต้องการทำเช่นนั้นคุณจะต้องใช้การสื่อสารในการเขียนโปรแกรมระหว่าง Arduino และ Arduino Software (IDE) บนพื้นฐานของการประมวลผล

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Arduino เป็นสมองนับพันๆ โครงการตั้งแต่วัตถุในชีวิตประจำวันไปจนถึงเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อน ชุมชนผู้ผลิตทั่วโลกทั้งนักศึกษา อดิเรก ศิลปิน นักเขียนโปรแกรม และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆได้รวมตัวกันรอบๆ แพลตฟอร์มโอเพนซอร์สนี้ การมีส่วนร่วมของพวกเขาได้เพิ่มความรู้ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างเหลือเชื่อซึ่งอาจเป็นประโยชน์สำหรับทั้งมือใหม่และผู้เชี่ยวชาญ

Arduino เกิดที่ Ivrea Interaction Design Institute เป็นเครื่องมือที่ง่ายสำหรับการสร้างต้นแบบรวดเร็วมุ่งเป้าไปที่นักเรียนที่ไม่มีพื้นฐานในด้านอิเล็กทรอนิกส์และการเขียนโปรแกรม ทันทีที่เข้าถึงชุมชนที่กว้างขึ้นคณะกรรมการ Arduino ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการและความท้าทายใหม่ ๆ ซึ่งแตกต่างจากข้อเสนอจากบอร์ด 8 บิตแบบง่ายๆไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำหรับแอ็พพลิเคชัน IoT การสวมใส่ได้การพิมพ์แบบ 3D และสภาพแวดล้อมแบบฝังตัว บอร์ด Arduino ทั้งหมดเป็นโอเพนซอร์สทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างได้อย่างอิสระและปรับให้เข้ากับความต้องการโดยเฉพาะ ซอฟต์แวร์ก็เป็นโอเพนซอร์สและก็มีการเติบโตผ่านการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ทั่วโลก

ทำไมต้อง Arduino?

ด้วยประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายและสามารถเข้าถึงได้ Arduino จึงถูกใช้ในโครงการและแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกันหลายพันรายการ ซอฟต์แวร์ Arduino เป็นเรื่องง่ายต่อการใช้งานสำหรับผู้เริ่มต้น แต่มีความยืดหยุ่นเพียงพอสำหรับผู้ใช้ขั้นสูง ทำงานบน Mac, Windows และ Linux ครูและนักเรียนใช้เพื่อสร้างเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ต้นทุนต่ำเพื่อพิสูจน์หลักการทางเคมีและฟิสิกส์หรือเพื่อเริ่มต้นใช้งานการเขียนโปรแกรมและหุ่นยนต์ นักออกแบบและสถาปนิกสร้างต้นแบบแบบโต้ตอบนักดนตรีและศิลปินใช้สำหรับการติดตั้งและทดสอบกับเครื่องดนตรีใหม่ ผู้สร้างใช้หลักสูตรนี้เพื่อสร้างโครงการต่างๆมากมายเช่น Maker Faire เป็นต้น Arduino เป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทุกคน - เด็ก, hobbyists, ศิลปิน, โปรแกรมเมอร์ - สามารถเริ่ม tinkering เพียงทำตามขั้นตอนตามคำแนะนำขั้นตอนของชุด,

มีไมโครคอนโทรลเลอร์และแพลตฟอร์มไมโครคอนโทรลเลอร์เซอร์อื่น ๆ ที่มีอยู่สำหรับการคำนวณทางกายภาพ Parallax Basic Stamp, BX-24 ของ Netmedia, Phidgets, Handyboard ของ MIT และอื่น ๆ อีกมากมายมีฟังก์ชันการทำงานที่คล้ายคลึงกัน เครื่องมือทั้งหมดเหล่านี้ใช้รายละเอียดที่ยุ่งเหยิงของการเขียนโปรแกรมไมโครคอนโทรลเลอร์เซอร์และห่อไว้ในแพคเกจที่ง่ายต่อการใช้งาน Arduino ยังช่วยลดความยุ่งยากในการทำงานร่วมกับไมโครคอนโทรลเลอร์ แต่ก็มีข้อดีสำหรับครูนักเรียนนักศึกษาและนักวิชาชีพที่สนใจในระบบอื่น ๆ :

ราคาไม่แพง - บอร์ด Arduino มีราคาไม่แพงนักเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มไมโครคอนโทรลเลอร์อื่น ๆ รุ่นที่มีราคาถูกที่สุดของโมดูล Arduino สามารถประกอบได้ด้วยมือและแม้แต่โมดูล Arduino ที่ประกอบกันมาก่อนมีราคาต่ำกว่า 50 เหรียญ

ข้ามแพลตฟอร์ม - Arduino Software (IDE) ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows, Macintosh OSX และ Linux ระบบไมโครคอนโทรลเลอร์ส่วนใหญ่จะถูก จำกัด ไว้ที่ Windows

สภาพแวดล้อมการเขียนโปรแกรมที่เรียบง่ายและชัดเจน - Arduino Software (IDE) ใช้งานง่ายสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน แต่ก็มีความยืดหยุ่นเพียงพอสำหรับผู้ใช้ขั้นสูงที่สามารถใช้ประโยชน์ได้เช่นกัน สำหรับครูก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการเขียนโปรแกรมการประมวลผลเพื่อให้นักเรียนเรียนรู้ที่จะใช้โปรแกรมในสภาพแวดล้อมนั้นจะคุ้นเคยกับวิธีการทำงานของ Arduino IDE

ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สและส่วนขยาย - ซอฟท์แวร์ Arduino ถูกเผยแพร่เป็นเครื่องมือโอเพนซอร์สซึ่งสามารถใช้ได้กับโปรแกรมเมอร์ที่มีประสบการณ์ ภาษานี้สามารถขยายได้ผ่านห้องสมุด C ++ และผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจรายละเอียดทางเทคนิคสามารถก้าวกระโดดจาก Arduino ไปเป็นภาษาโปรแกรม AVR-C ที่ใช้งานได้ ในทำนองเดียวกันคุณสามารถเพิ่มโค้ด AVR-C ลงในโปรแกรม Arduino ได้โดยตรงหากต้องการ

ฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์สและฮาร์ดแวร์ที่ต่อขยายเพิ่มได้ - แผนผังของบอร์ด Arduino ได้รับการเผยแพร่ภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ผู้ออกแบบวงจรที่มีประสบการณ์จึงสามารถสร้างโมดูลของตัวเองขยายและปรับปรุงได้ แม้แต่ผู้ใช้มือใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์สามารถสร้างโมดูล breadboard ของโมดูลเพื่อให้เข้าใจถึงวิธีการทำงานและประหยัดค่าใช้จ่าย

เริ่มต้นใช้ผลิตภัณฑ์ Arduino และ Genuino

ยินดีต้อนรับสู่ ARDUINO! ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นการควบคุมโลกรอบตัวคุณคุณจำเป็นต้องตั้งค่าซอฟต์แวร์ลงในโปรแกรมบอร์ดของคุณซอฟต์แวร์

Arduino (IDE) ช่วยให้คุณเขียนโปรแกรมและอัปโหลดไปยังบอร์ดของคุณได้ ในหน้าArduino Softwareคุณจะพบสองตัวเลือกดังนี้

1. หากคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้คุณควรใช้ IDE ออนไลน์ (Arduino Web Editor) จะช่วยให้คุณสามารถบันทึกภาพสเก็ตช์ในคลาวด์ได้จากอุปกรณ์ใด ๆ และได้รับการสำรองข้อมูลไว้ คุณจะมี IDE รุ่นใหม่ล่าสุดเสมอโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงหรือไลบรารีที่สร้างโดยชุมชน

2. ถ้าคุณต้องการทำงานแบบออฟไลน์คุณควรใช้ IDE เดสก์ท็อปเวอร์ชันล่าสุด

เรียนรู้ Arduino

- อ่านบทแนะนำเกี่ยวกับ Arduino และเหตุผลที่คุณต้องการใช้
- Arduino Software (IDE)คืออะไรและฉันจะเปลี่ยนภาษาเริ่มต้นได้อย่างไร?
- Libraries : การใช้และติดตั้งไลบรารี Arduino
- Cores : ต้องการเพิ่มบอร์ดใหม่ให้กับ Arduino Software ของคุณหรือไม่? ติดตั้งส่วนเกี่ยวข้องและจัดการ
- การแก้ไขปัญหา : คำแนะนำเกี่ยวกับว่าจะทำอย่างไรหากสิ่งต่างๆไม่ได้ผล

สำหรับรายการที่สมบูรณ์ของคำแนะนำไปที่ส่วน Foundations ซึ่งคุณจะพบความรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับหลักการและเทคนิคที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์ม Arduino การทำโครงการArduino StarterKitและการอ่านหนังสือ 'Getting Started with Arduino'เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มเรียนรู้และปรับแต่งด้วยการเข้ารหัสและอิเล็กทรอนิกส์

การศึกษา Arduino

คุณเป็นครูที่ต้องการนำนวัตกรรมบางอย่างมาสู่ห้องเรียนของคุณหรือไม่?

การศึกษา Arduino มุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักการศึกษาด้วยเครื่องมือฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นเพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่มากขึ้น พานักเรียนของคุณไปสู่การเดินทางที่สนุกและสร้างแรงบันดาลใจผ่านโลกของการเขียนโปรแกรมและอิเล็กทรอนิกส์ เริ่มต้นวันนี้!

ฉันสามารถทำอะไรกับบอร์ด Arduino หรือ Genuino ได้บ้าง?

หากคุณไม่แน่ใจว่าโครงการแรกของคุณคืออะไรคุณสามารถลองใช้ชุดเครื่องมือ Arduino และ Genuino Starter Kit ได้คุณจะได้รับคำแนะนำจากขั้นตอนแรก ๆ ของคุณเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในโลกของวัตถุเชิงโต้ตอบและการตรวจจับ หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจคุณสามารถหาบทแนะนำที่ยอดเยี่ยมบน Arduino Project Hub

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม