float

float 

ข้อมูลสำหรับตัวเลขทศนิยม ตัวเลข Floating-point มักใช้เพื่อประมาณค่าอะนาล็อกและค่าต่อเนื่องเนื่องจากมีความละเอียดมากกว่าจำนวนเต็ม ตัวเลข float อาจมีขนาดใหญ่เท่ากับ 3.4028235E + 38 และต่ำที่สุดเท่า -3.4028235E + 38 ข้อมูลเหล่านี้จะถูกเก็บเป็นข้อมูลขนาด 32 บิต (4 ไบต์)

ทศนิยมมีเพียงทศนิยม 6-7 หลักเท่านั้น นั่นหมายความว่าตัวเลขทั้งหมดไม่ใช่ตัวเลขทางขวาของจุดทศนิยม แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งคุณจะได้ความแม่นยำมากขึ้นโดยใช้ double (เช่นสูงสุด 15 หลัก) ใน Arduino ขนาดของคู่จะมีขนาดเท่ากับ float

ตัวเลขทศนิยมไม่แน่นอนและอาจให้ผลแปลกเมื่อเปรียบเทียบ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะไม่เท่ากัน6.0 / 3.0 2.0คุณควรตรวจสอบว่าค่าสัมบูรณ์ของความแตกต่างระหว่างตัวเลขน้อยกว่าหมายเลขเล็ก ๆ

คณิตศาสตร์แบบ float ยังช้ากว่าเลขคณิตจำนวนเต็มในการคำนวณด้วยเช่นกันดังนั้นควรหลีกเลี่ยงเช่นถ้าลูปมีการเรียกใช้ที่ความเร็วสูงสุดสำหรับฟังก์ชันการกำหนดเวลาที่สำคัญ โปรแกรมเมอร์มักใช้ความยาวบางอย่างในการแปลงการคำนวณจุด float ไปเป็นเลขจำนวนเต็มเพื่อเพิ่มความเร็ว

int ถ้าทำคณิตศาสตร์ float คุณต้องเพิ่มจุดทศนิยมมิฉะนั้นจะได้รับการปฏิบัติในฐานะที่เป็น โปรดดูรายละเอียดที่หน้า Floating

Examples

    float myfloat;
    float sensorCalbrate = 1.117;

Syntax

    float var = val;

var - ชื่อตัวแปร float ของคุณ
val - ค่าที่คุณกำหนดให้กับตัวแปรนั้น

Example Code

   int x;
   int y;
   float z;

   x = 1;
   y = x / 2;    //y ตอนนี้มี 0, ints ไม่สามารถถือเศษส่วนได้
   z = (float)x / 2.0;    //z มี .5 (คุณต้องใช้ 2.0 ไม่ใช่ 2)

See Also
- int
- double
- Variable Declaration

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม